Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Friday, July 24, 2015

HỎI LẠI TÔI - chùm thơ Phạm Phan Hoà



HỎI LẠI TÔI

Cho tôi về soi trên sông
Nét xưa có nhạt giữa dòng nước xanh
Mắt chiều còn đọng tinh anh
hay mờ đục đã héo vành trăng nghiêng
Bờ môi thắm nụ tình riêng
Một thời mọng đỏ còn viền dấu son
Trãi bao sóng gió mỏi mòn
Câu ca ngày ấy có giòn tiếng âm
Tóc bồng phiêu ngả màu râm
còn vương víu nỗii tháng trầm tháng năm?.

...Một mình đối bóng lạnh căm
Tình đâu vơi cuộc trăm năm hởi người!.

PPH
2010.

TRỞ LẠI ĐƯỜNG XƯA

                             * Gửi Trầm.

Đường xưa lối cũ hao gầy
Bàn tay thiếu một bàn tay hôm nào

Qua từng góc phố chiêm bao
Chuyện ngày xưa đã chạm vào rêu xanh

... Mãi tìm lại chút mong manh
Là như cũng chỉ tan thành khói mây!

Con đường hút... Cả đời say.
Trở về tìm lại một ngày có nhau.

PPH
QN- 23/7/2015.


GỬI LẠI EM

Gửi em một ít nắng hồng
Tôi dành dụm suốt mùa đông sụt sùi
Gửi em vạn đóa môi cười
Vô tư tôi ép cả thời dấu yêu

Về trên đồi mộng một chiều
Thả vào cánh gió gửi điều ước mơ
Trăng nghiêng theo bước hững hờ
Gửi em ngày đến- nắng chờ lối xưa

Nhặt Thu rơi gửi âm thừa
Về mùa Hạ cũ tuổi vừa chớm yêu
Người ơi còn biết bao nhiêu
!.. Tôi- tình phung phí để chiều lạc nhau.

Phạm Phan Hoà
Quảng Nam 2010.


No comments: