Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Saturday, May 2, 2015

VỚI MẸ - chùm lục bát của Hoàng Lê


Tác giả Hoàng Lê


Hoàng Lê

VỚI MẸ

Kĩu cà kĩu kịt tháng năm
Dưa hành, tỏi ớt, rau răm, rau rền…
Mẹ tôi bán ở chợ Đền
Đôi quang gánh ấy thuộc tên mẹ rồi
Nắng mưa trưa sớm chẳng ngơi
Một đàn con nhỏ rối bời lo toan
Mẹ băng qua những cơ hàn
Cong vênh năm tháng, lõm bàn chân chai
Một đời thúng mẹt ngô khoai
Nụ cười hạnh phúc, tương lai con mình
Dường như con quá vô tình
Đâu hay dáng mẹ hữu hình thời gian
Chiều nay, gió nổi ngút ngàn
Con lo lắng lắm, bất an trong lòng
Đoạn đường còn có xa không ?
Mẹ đang gánh cả bão giông đi về…


ĐỪNG CƯỜI

Đừng cười tôi nhé không gian
Dẫu tôi thu nhỏ góc màn ngắm trăng
Đừng cười tôi nhé thời gian
Khi tôi vụt lớn mênh mang tháng ngày


TÌNH THƠ

Cần chi phải viết thơ tình
Khi ta năm tháng mãi hình bóng nhau
Một câu, thôi nhé, một câu
Anh yêu em đến trắng màu thời gian.

                           HL


HOÀNG LÊ
(Lê Văn Cường)
Sinh: 24/9/1984,
Địa chỉ: số 6, ngõ 29, tổ 28, phường Minh Tân,
thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái.
ĐT: 0293.890.487 – DĐ : 01216.364.119
Email: lvcuong.c3ca@yenbai.edu.vn
Nghề nghiệp: GV Lịch sử THPT

No comments: