Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Sunday, March 22, 2015

HẸN THỀ, EM MÃI LÀ MÙA XUÂN TRONG TÔI - thơ Phạm Phan Hòa



Tác giả Phạm Phan Hòa


HẸN THỀ

       * Dành tặng TM Thúy
        với niềm vui trở về..!

Ngày ấy người đi..
Có hẹn về,
Ngoảnh nhìn - lệ níu
Bước lê thê!
Lá sầu đưa tiễn
Rơi từng chiếc
Tựa tóc còn xanh,
Cắt...
Hẹn thề.

                              PPH
                              20-03-2015


EM MÃI LÀ MÙA XUÂN TRONG TÔI

              * Tôi đã thấy tôi là cánh bướm 
trên những nẻo đường 
ngát hương em vừa qua...
           Trong từng cung bậc đời rộn rã - 
đôi bàn tay thơm em đã khảy lên 
những nốt nhạc lắng trầm! 
Không ngân xa mà đã
           vọng lại trong tôi như một tiếng
           kinh cầu!

Xuân ngời ánh mắt người yêu
Cái nhìn thầm hỏi bao điều ước mơ
Xuân son, em có ngóng chờ?
Mà sao thắm đỏ đôi bờ sắc xuân
...Gót hồng rộn rã đường suông
Ngày lên nắng trổ thắm muôn cánh vàng
Bàn tay năm ngón dịu dàng
Níu mùa ở lại - hoa tàn nụ ươm.
Em đâu phải là mùa xuân!
Mà sao đôi má thắm muôn cánh đào?
Từng ngày dệt khúc ca dao..
Mùa xuân em - đã theo vào tháng năm.

                               PHẠM PHAN HÒA
                               Quảng Nam 2012.

No comments: