Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Wednesday, November 12, 2014

CHÙM THƠ TÁC GIẢ NGUYỄN VĂN TRÌNH


           Nguyễn Văn Trình

CHA TÔI

Nhớ nhất,
Những ngày về Huế
Bên bàn trà,
Cha tôi trò chuyện
Cha nói về cuộc sống
Về công việc
Và cả những gì thuộc về ký ức ...
Như tâm sự với chính mình
Và với tôi nữa.
           *
Tôi hiểu,
Cuộc sống chẳng giản đơn
Cha là người từng trải
Ở tuổi tám mươi
Cha tôi như pho sách
Tôi học nhiều ở cha:
Tính trung thực
Và lòng ngay thẳng
Yêu thương con người
Chẳng tính thiệt hơn
Nhân đức ở đời ,
                   đáng quí
Danh lợi,
                  phù phiếm.
Đố kỵ
Ghen ghét
Lòng tham,
                giết chết con người.

                 *      
Biết đứng dậy,
                 sau những lần vấp ngã
Phải tin ở chính mình
Tin những người,
                 xung quanh ta nữa
Và tin những gì,
                thuộc về chân lý.
Chân lý giản đơn ,
               như cuộc sống thường ngày...


                                                                                                   
 GIỌT THỜI GIAN

Sương,
Giọt sương thời gian
Giọt sương cuộc đời
Mặn chát vành môi
Mắt ai hằn, dấu chân kỷ niệm
Trông vời xa xôi...

                  *
Trang trải quá,
 Người đời ai hiểu nỗi
Thời gian một chiều, cứ trôi
Quá khứ lùi xa dĩ vãng
Em rồi đời lãng quên
Thời gian in dấu môi

                     *

Tôi lần về kỷ niệm
Ký ức vẫn nguyên đầy
Hình dáng em thuở ấy
Tượng nữ thần của tôi
Thời gian khắc trên môi
Mắt ai hằn, dấu chân kỷ niệm
Trông vời xa xôi
Giọt thời gian trôi,
                          cứ trôi...
               
                       
CƠN MƯA MÙA ĐÔNG
(Tặng những người nông dân quê tôi)

Ngọn gió cuối cùng,
Thổi bùng ký ức,
 Hoài vọng ,
Xa xăm…
Cơn mưa không đến
Vẫn phải lật những luống cày,
                                kịp vụ
Trần mình vật lộn bão giông,
                             đợi mùa vàng.
                *
Những sợi nắng quay tròn
Con đường nhựa đen bóng
Chạy dài vô tận
Bắt đầu loáng nước
Sóng mưa báo mùa,
                           ướt sũng
Hàng cây xao xác
Bất chợt tiếng cu gù
Từ trong đốm lá
Bùng lên lửa ấm mùa đông…

             Nguyễn Văn Trình        

...........................................

Nguyễn Văn Trình

- Giáo viên Văn trường THPT Phan Châu Trinh – TP Đông Hà – Quảng Trị
- Hội viên hội văn học nghệ thuật – Tỉnh Quảng Trị
- ĐTDĐ : 0914 415 931
- Địa chỉ: 65B- Chu Mạnh Trinh, Phường 5, TP Đông Hà, Quảng Trị


No comments: