Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Sunday, September 28, 2014

Thơ Võ Văn Hoa - ẤN TƯỢNG PRENN, LÀNG MỸ NHÂN, BỐ




ẤN TƯỢNG PRENN

Giữa thiên nhiên xanh, chen những màu áo len đủ kiểu
Prenn  là phong cầm réo gọi tình yêu ! 
Làm người yêu phải sững sờ đến ngọn nguồn trời đất.
Prenn  trong tôi cháy bỏng đến muôn chiều.
                                                          8/1996



LÀNG MỸ NHÂN

Trước mặt là dòng Ô Lâu xanh trong
Tôi thảng thốt đi trong chiều nắng quái
Lần giở cảo thơm xưa, ai đó phải lòng,
Nên dừng ngựa, một chiều biên tái.              
Làng Mỹ nhân  * xưa mãi vọng câu truyền
Dải yếm vườn đào còn hồng sắc nhớ
Ai “ tựa mạn thuyền rồng “ có quay về quê cũ
Tôi đi tìm người, người xưa đâu ?
Tôi đi tìm người, người xưa đâu ?
Nơi “ Hợp Phố châu về “, nơi tình xưa đã trọn.
Người cung nữ có cất lời oán khúc
Bến sông nào man mác dòng thương.
Làng Mỹ nhân giờ tụ hội muôn phương
Những gái trai làng sắc tài ngõ hạnh
Tôi đi giữa hoa vườn sóng sánh
Như tìm về ký ức thuở xa xưa.
                                   10/1996

* (Xã Hải Chánh, huyện Hải Lăng, Quảng Trị có làng Mỹ Chánh và Hội Kỳ, có nhiều người đẹp từ xưa đến nay, chính sử có ghi. Hiện còn di tích một bà vợ vua Quang Trung và một của vua Thành Thái)


BỐ

Bố - người thầy đầu tiên của con
Truyền dạy cho con những: Minh tâm Bửu giám ... 
Lên chút nữa, qua truông dài rú rậm
Bố dắt con mỗi sớm đến trường.
Thời gian khó, nhà đong từng bữa gạo
Nếp gia phong từ mũi chỉ đường kim
Bố răn dạy học văn, học lễ
Để mai sau con mãi kiếm tìm
Con đã lớn: Lập ngôn, lập chí
Bố vui sao những đứa con mình
Củng cố đời con, đời bố hy sinh
Con thấy bố - người “trồng người” hạnh phúc
Giờ sang tuổi tám mươi tai lãng, mắt mờ
Tâm vẫn sáng, nếp nhà xưa vẫn giữ
Ngày đi xa, con càng thêm hiểu bố
Bố mãi là người trong trái tim con .
                         Hà Nội, 1/10/1997
                         VÕ VĂN HOA


No comments: