Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Monday, August 25, 2014

THÁNG BẢY VỀ QUÊ - thơ PN Trương Đình Đăng

Tác giả Trương Đình Đăng tặng toàn tập Thi Phẩm của ông cho nhà thơ Võ Văn Hoa



THÁNG BẢY VỀ QUÊ

Đây Giáo Liêm, Triệu Độ
Mảnh đất nửa ngàn năm
Tổ Tiên tôi vào đó
Từ những ngày di Nam

Nước quê tôi mặn muối
Đất quê tôi chua đồng
Người quê tôi như đất
Chân chất mà thật lòng

Dưỡng nuôi tôi lớn khôn
Cạn khô bầu sữa mẹ
Sữa người dân nô lệ
Đủ cay, đắng, mặn, nồng,...

Một ngày phá xiềng gông
Giành Tự do Độc lập
Tôi cầm súng cầm gươm
Theo cha anh chống giặc

Ba mươi năm gót sắt
Lũ giặc lại xéo dày
Máu cha, anh, chú, bác,...
Thấm đỏ mảnh đất này

Về thăm quê, viếng mộ
Tưởng niệm hồn tiên linh
Khói hương khơi dòng nhớ
Nhoè mây trắng trời xanh

Phương Ngữ - Trương Đình Đăng
30 Nguyễn Văn Thoại, P Mỹ An, Q Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng
ĐT: 01239744707

No comments: