Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Monday, January 6, 2014

Thơ Lê Hoàng: NHỮNG CON CHIM BÉ BỎNG - ĐÊM BÃO TUYẾT TÌM EM





NHỮNG CON CHIM BÉ BỎNG

Khi mùa Đông chưa tới
Tôi thường hay dạo chơi trong khu vườn
Chiều buông xuôi mặt trời, ánh nắng còn vàng tươi
Những chú chim nho nhỏ khẻ bay lượn quanh tôi
Tiếng hót líu lo nho nhỏ, như tiếng hát ru ai! 
Khi mùa Đông chưa tới, những chú chim nho nhỏ
Rất thảnh thơi, nhìn cuộc đời vui tươi.
Bây giờ trời vào Đông
Tuyết rơi đầy tả tơi
Tôi không còn thấy chim ở đâu? 
Cành dương liểu chìm sâu, tuyết phủ ngang đầu
Nhìn cây như những mái tóc trắng chìm sâu
Trong trời tuyết trắng ngầu.
Tôi không biết mấy con chim nhỏ ngủ ở thế nào?
Tổ ấm  có bao giờ tuyết phủ?
Chim chìm tuốt hang sâu?


Con người còn có mái nhà che dấu
Có áo có chăn phủ đêm thâu
Chim chỉ có bộ lông màu
Không biết chim chịu đựng bao lâu
Trong cơn bão tuyết ngập đầu
Hy vọng , ngày mai trời ngưng bão
Rủ tuyết khỏi cành cao
Cho chim trở lại bay ngang đầu
Nghe chim hót, giọt sấu rơi vào xa thẳm . 
Chim ơi, chim ơi! chim về đâu?
Nhớ quay lại cho dầu, mùa Đông đang lạnh giá,
Nhưng Xuân sẻ đi qua, mang vui về tất cả
Cho  chim, cho ta và cỏ hoa
Niềm vui khắp mọi nhà, bão tuyết đã đi xa


Tác giả Lê Hoàng


ĐÊM BÃO TUYẾT TÌM EM

Em ra đi mùa Đông
Tuyết phủ giăng khắp lối
Đường vào nhà em cao vời vợi
Tuyết phủ khắp nơi
Anh làm sao đi tới
Để cùng em xúc tuyết đầy, vơi. 
Tuyết chắn lối em đi rồi
Buồn tràn ngập trong tôi
Gọi em từ buổi tối
Không nghe tiếng em trả lời
Hay em buồn cuộc đời
Không thèm trả lời tôi.
Hai mươi năm xa nhau
Có lần em gặp tôi
Trong mùa Đông năm nào
Nhìn nhau em không nói
Nước mắt em tuôn trào
Tại mùa Đông xa nhau,
Hay tại em không chịu hỏi
Chúng mình đã yêu nhau? 
Mùa Đông năm nào
Đến bây giờ em cứ buồn đau! 
Gặp mùa Đông bão tuyết
Anh nhớ em nhường nào!
Anh sẽ đến với em
Cho dù tuyết lên cao
Anh sẽ đi vào, vượt qua vùng tuyết trắng
Để em tựa vào vai , như ngày nào
Hai đứa cùng bên nhau
Âu yếm quá thật sâu
Như hai con chim đan cánh
Truyền hơi ấm ban đầu
Em nhé, đêm tuyết phủ sâu
Chúng mình chìm trong giấc ngủ: “Mạch sầu “

Lê Hoàng


No comments: