Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Sunday, December 22, 2013

TÔN GIÁO - thơ Trường Hải Lê Văn Đông

(Viết trong ngày Giáng sinh 2013)




Trong lý lịch tôi khai:
Tôi không theo một tôn giáo nào cả.
Nhưng trong tôi có niềm tin tín ngưỡng!
Ngày giáng sinh hàng năm. 
Tôi vẫn nghĩ có Chúa trên cao,
Soi sáng con chiên trần thế.
Ngày Phật đản,
Tôi ngẫm về lời Phật dạy:
Phật trong ta khi ta sống nhân từ! 
Ngày Nguyên đán - Tết cổ truyền dân tộc,
Tôi thấy tổ tiên đi về,
Phảng phất trong khói hương mờ ảo,
Dặn con cháu cội nguồn sau trước,
Ai bảo rằng: Tôi không tôn giáo? 
Tôi nghĩ rằng: Mọi tôn giáo trong tôi!

                                      Đỉnh Sơn, 24/12/2013
                                  Trường Hải Lê Văn Đông
                                           


No comments: