Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Thursday, December 5, 2013

Thơ vui: CÚ PHONE TIỀN ĐỊNH - Phan Minh Châu






Trưa nay vo gạo lo vào bếp
Phụ với vợ con cõng việc nhà
Bỗng đâu máy đổ ai gọi đến
Không biết khách gần hay khách xa
Giọng nói miền nam nghe rất ấm
Ngập ngừng anh hỏi phải Châu không ?
Ngạc nhiên mình đáp dạ… ư phải
Ai ở đầu dây có biết… không ?
Anh bảo anh là Trúc Thanh Tâm
Chẳng có gì đâu chỉ hỏi thăm
Ngoài đó dạo này ra sao nhỉ
Bạn bè mấy đứa có còn đông ?
Thương quá đi thôi một tiếng cười
Mở đầu câu chuyện cũng vui vui
Qua comment mình nhớ trên Đất Đứng
Thuốc đốt triền miên khói đỏ trời
Thế là hai đứa bỗng nhiên quen
Anh lớn hơn… mình nhận phận em
Trò chuyện đâu chừng dăm bảy phút
Anh chào từ biệt bỗng thành quen
Anh hẹn mình vào Châu Đốc chơi
Mình mời nếu rảnh ghé xông hơi
Hàn huyên hai đứa hàn huyên… mãi
Cho mộng Hồ Thi ngập đất trời

                   Đời người đẹp nhất tuổi xuân,
  Nghĩa vụ Tổ quốc tòng quân lên đường.
    Xông pha khắp nẻo chiến trường,
  Mồ hôi, xương máu , coi thường hiểm nguy!
    Đâu có giặc, ta cứ đi,
  Giữ yên bờ cõi , khắc ghi trong lòng.
  Hết cuộc chiến, về hậu phương,
  Làm thầy, làm thợ, làm vườn, xa khơi…
  Găm vào kí ức một thời,
  Hào hùng, bi tráng quãng đời trẻ trung.
  Trong mình thương tích theo cùng,
  Thảng thốt thương bạn chiến trường biệt ly!
  Mừng mình còn có hôm nay,
  Hòa bình, Độc lập từ đây nước mình.
                                              Cảm ơn các cựu chiến binh,
  Đón ngày kỉ niệm quang vinh đời người.
                                                            Đỉnh Sơn, 3/12/2013
  Trường Hải Lê Văn Đông

     PHAN MINH CHÂU

No comments: