Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Friday, September 20, 2013

ANH VÀ NHỮNG BÀI CA - thơ Võ Văn Luyến




ANH VÀ NHỮNG BÀI CA

Sẽ hết một đời anh nghĩ
Dăm câu thơ phú loằng ngoằng
Thẹn với đất sâu im lặng
Còn đâu mơ cõi vĩnh hằng

Bao giờ trái tim ngừng đập
Bao giờ máu vọt thanh thiên
Em ơi, lúc nào được hát
Niềm vui anh tựa thằng điên.

12/01/1995
(những ngày đau)



ĐỐI THOẠI BÃO

Áp mặt thời gian, râu ria đẻ nhánh
Sợi thẳng, sợi cong, sợi lòng thòng bạc thếch

Áp nụ cười trái tim rạn khô giọt mắt
Chúm môi thổi đụn khói lấp mình

Áp nồng cay vào thiên hà mặt đất
Mắt mèo hoang lẫn với mắt nai

Áp sông một bờ, áp mây đẩy gió
Chạch vượt vũ môn, cổng trời bỏ ngỏ

Áp thấp áp cao áp đến lưng chừng
Anh áp vào anh đời lại quay vòng.



KÝ ỨC MƯA

Một dòng sông trôi trong ký ức
tuổi thơ tôi
có bóng mẹ thân cò lặn lội
có hình cha cày cuốc ngoài đồng
có dáng ai tát nước đêm trăng
tôi nằm nghe nhịp gõ bên sông
đợi mùa xuân xênh xang áo mới

Một tình yêu, trái tim lên tiếng nói
buổi tôi về
mưa rộn rịp bước chân tan học
mưa nhoè những con chữ đã thuộc
mưa làm câu đố trao nhau

Một ngày đau, tôi mơ mình dỡ chết
trên bồng bế em xưa và tôi hát
hát mãi khúc mưa.

Thu 1980


MAY!

Người chết may lấy được xác
Người sống may còn có lương
Má phấn (lại may!) có phúc
Luỵ gì mà chìa mười phương?


Võ Văn Luyến
(Đông Hà)

No comments: