Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Monday, July 15, 2013

KHÚC TÌNH CA CAO NGUYÊN - thơ Hoàng Yên Linh

Cô gái Ê Đê. Ảnh Đặng Bá Tiến


* Gởi Y Ban Niếc Luông.

Khi tiếng chim chiều
Gọi nhau về bên tổ ấm
Lại chợt nhớ ra điều
Ở với rừng cũng đã mấy mươi năm .

Dốc núi cheo leo
Bếp lửa sàn tỏa khói chiều mênh mông như sương núi
Tôi vẫn sáng chiều bên rừng lầm lũi
Không ngày xưa và không cả ngày mai ...

Rượu cứ tràn chum
Khúc hát cao nguyên rộn ràng còng chiêng bên khe suối
Chiếc gùi trên vai
Người con gái Ê Đê lặng lẽ lên nương lòng trăm nỗi
Có chàng trai ngực trần hò hẹn cuối mùa hoa .

Tôi đã già theo bao lần rừng xanh thay lá
Chạnh hỏi lòng mình cũng một kiếp bôn ba
Con chim chiều líu lo gọi bạn
Nhắc đời mình còn hai tiếng cố nhân

Ở với rừng đâu chỉ có màu xanh
Giấu kín đời nhau ước vọng không thành
Để hiểu thêm tình đảo điên nhân thế
Thế sự thăng trầm - Bao bến đục mê

Ở với rừng đã hóa thành lãng tử
Vít cần uống say
Nhìn sơn nữ mơ màng như tiên nữ
Tôi với rừng
Xin là bạn trăm năm ...

B'lao 7.2013

HOÀNG YÊN LYNH

1 comment:

HAT CAT DIẸUEI SINH said...

Ở với rừng đã hóa thành lãng tử
Vít cần uống say
Nhìn sơn nữ mơ màng như tiên nữ
Tôi với rừng
Xin là bạn trăm năm
*************
CHO TÔI SAY MỘT THOÁNG RỪNG
NGHE RÓNG RÁCH XỮA MÊNH MÔNG TIẾNG ĐÀN