Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Thursday, April 25, 2013

Thơ Nguyễn An Bình - YÊU NGƯỜI - KHI TRÔNG THƯ NGƯỜI CŨ

Nguyễn An Bình

  
YÊU NGƯỜI

Yêu em trời bắt tôi sầu
Lang thang phố núi xanh màu cỏ cây
Yêu em mây trắng bay hoài
Bắt tôi theo đuổi một đời lạnh căm.

Yêu em ngậm ngải tìm trầm
Về hôn thạch thảo khóc thầm trong đêm
Yêu em hôn mắt môi mềm
Trong mơ ảo thức, đường chim dặm ngàn.

Yêu em cây cỏ bàng hoàng
Như tôi, cũng có mộng vàng đắp xây
Yêu em yêu cả tháng ngày
Có nhau, hơi thở còn dài mây thu.

Yêu em trời đất hư phù
Cùng san sẻ nỗi đau từ tạ nhau
Yêu em tôi mới biết sầu
Con tim nức nở, người nào xa tôi?

1974



KHI TRÔNG THƯ NGƯỜI CŨ

Cũng may tôi có một đời
Để đau, để khổ, để ngồi trông thư.
(DU TỬ LÊ)


Ở đây phố lạnh mưa đời
Xe hun hút xuống đường dài thâu đêm
Trong tôi tháng nhớ ngày quên
Bóng em ngày cũ còn chênh vênh sầu.

*

Ở đây phố nhỏ mưa mau
Mưa se sợi nhỏ lạnh bờ tóc nhau
Rồi thôi nước chảy ven cầu
Nhiều năm hai đứa hư hao một đời.

*

Ở đây phố ướt mưa ngùi
Hình như hai đứa… "đã già hơn xưa"?
Có bao tháng nhớ ngày chờ
Trông thư chẳng biết bao giờ đến nơi?




NGUYỄN AN BÌNH 
Tên thật: LƯƠNG MÀNH.
Sinh ngày 21-06-1954 tại An Bình, Cần Thơ.
Tốt nghiệp Đại học Sư phạm Văn.
Nghề nghiệp: dạy học.
Làm thơ viết văn từ 1967.
Trước 1975 thơ văn đăng nhiều trên các tạp chí, nhật báo ở Sài Gòn.
Chỗ ở hiện tại: 108/95/114A Nguyễn Việt Hồng, Q.Ninh Kiều, TP Cần Thơ.
ĐT: 0909697644
Email: luongmanh2106@gmail.com
Blog: http://luongmanh08.blogtiengviet.net/

No comments: