Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Tuesday, April 16, 2013

NHỚ NỮ SĨ HOA TRONG HOA - Quỳnh Hoa


Nữ sỹ Hoa Trong Hoa tên thật là Hoa Mỵ Khanh.

Tôi chỉ biết chị qua những bài thơ Đường luật trên Góc Đường thi trang Đất Đứng và thật sự vô cùng ngưỡng mộ bút pháp thanh thoát, sang trọng cũng như kính mộ kiến thức uyên thâm của chị được thể hiện trong mỗi bài thơ.

Thầm biết điều gì cũng do duyên phận nên tôi thật không dám nghĩ rằng sẽ  gặp chị, chỉ hy vọng được đọc những vần thơ quí phái tràn đầy khí phách của một bậc nữ lưu. Nhưng mộng cũng đã tan rồi. Chị đã ra đi quá sớm…

Vô cùng thương tiếc cho một tài hoa nhưng bạc mệnh, tôi xin có một vài câu thơ cảm, chỉ mong được thể hiện tấm lòng của người vô cùng quí trọng chị. Cầu nguyện hương hồn chị an bình với sự yêu mến của mọi người luôn dành cho một nữ sĩ tài danh.

Quỳnh Hoa



NHỚ HOA TRONG HOA

Ai làm cho nhạn phải lìa đôi
Một đóa thiên hương thoắt gảy rồi
Ngắm bóng hình xưa buồn dịu vợi
Ngâm câu tình muộn* nhớ xa xôi…
Mệnh, tài tương đố… sao đành nỡ !
Sanh, tử luân hồi… phải chịu thôi !
 Người rũ  phong trần nương cánh hạc
Đường đời  khắc khoải chỉ mình tôi…

TT.QUỲNH HOA

*Tình muộn : tên bài thơ của chị Hoa trong Hoa

No comments: