Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Tuesday, March 12, 2013

Ngọc Tình - HẸN VỀ QUÊ MẸ




Tôi cũng muốn được về thăm Mẹ
Nhổ tóc sâu cho Mẹ những trưa hè
Ra bãi ngô hái lượm lá chu Me*
Về nấu hến, bát canh quê thơm thảo.

Tôi cũng muốn được về thăm Mẹ
Thăm hàng cau, cây bưởi trước sân nhà
Nghe đâu đây thi thoảng tiếng chuông xa
Quê hương đó, sao mà da diết quá.

Tôi cũng muốn được về thăm Mẹ
Thăm ao làng, sen nay đã nở chưa
Thăm lũy tre xanh, nghe tiếng hát đò đưa
Tiếng của Mẹ ầu ơ cùng năm tháng.

Tôi cũng muốn được về thăm Mẹ
Thăm gốc đa già, ngôi đình nhỏ, bến đò quê
Nơi ngày xưa tôi đứng đợi anh về
Con đò nhỏ đưa anh qua sông cũ.

Tôi cũng muốn được về thăm Mẹ
Thăm trường xưa, thầy cũ, các bạn tôi
Nay ra đi, phiêu bạt khắp phương trời
Hẹn về quê trong một ngày gần nhất.

                                            Ngọc Tình
                                            (Tây Ninh)

(*Cây Chu me thường mọc ở bãi, bờ các vùng quê, ăn rất chua.)

No comments: