Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Thursday, August 13, 2015

VÒNG ĐỜI - chùm thơ Lê Đình Hạnh

Tác giả Lê Đình Hạnh


VÒNG ĐỜI

Người bỏ ta đi - ta bỏ người ở lại.
Nỗi buồn riêng "thân ngựa đã xa bầy" 
Mây còn nhớ quay về thăm đỉnh núi
Mà người như là gió heo may!
Nhớ mà chi … núi đồi đã khuất
Tiếc mà chi … một gánh bỏ bên đường …
Anh cuốn cờ- xếp giáo- buông cương
Tôi đốt áo … tro tàn nay đã lạnh.
Sông ngày xưa chia thành trăm nhánh
Người sông xưa vứt gánh mộng bên trời
Một vòng đời có được mấy vòng chơi!? 


 


RƯỢU VÀ EM LÀ CHẤT ĐỘC

Hết thuốc chữa … hồn thơ ta bất trị
Thương vu vơ – sầu nhớ cũng vu vơ.
Hôm người thả xuống mấy câu thơ
Ta chép vội … cứ tưởng mình thi sĩ.
Ai đó bảo rằng yêu bằng lý trí
Có  khi bằng ích kỷ với tham lam!?
Dẫu bằng gì cũng hàm nghĩa bất kham
Mầu mắt ấy …
Dáng em …
Buồn chết được !
Vâng … tôi hiểu là yêu từ kiếp trước
Còn kiếp này hờ hững với nhau thôi ,
Cứ  yên lòng … chót lưỡi với đầu môi
Thà  như thế … còn hơn là câm nín.
Em cứ giữ riêng em phần thầm kín
Để tôi về lục vấn tuổi hoa niên
Để tôi về hỏi nhỏ mấy thằng điên
Người như thế có làm ta mất trí.
Em cứ giữ riêng em phần thầm kín
Để tôi về lục vấn tuổi xa xưa
Câu thơ nào chép vội dưới cơn mưa
Cho dễ nhớ … tình em mầu ương ướt …
Vâng … tôi hiểu là yêu từ kiếp trước
Còn kiếp này hành hạ lẫn nhau thôi!
Nhớ  ra đường má phấn với son môi
Mầu da trắng … che bằng áo mỏng,
Tóc thả  bay bay giữa trời gió lộng
Cho quanh đời phảng phất chút hương hoa.
Em của người chứ đâu của chi ta,
Nhưng là  gió khiến cây đời lay động.
Em và rượu có chút gì giông giống
Nghe cay cay mà  lại nồng nồng
Biết mấy  đời mấy kiếp làm đàn ông
Đủ để hiểu RƯỢU và EM là chất độc.
  




CÁM ƠN  ĐỜI

Anh thay mặt đám lưu linh
Cám ơn em …
Dù dăm  đồng bạc lẽ!
Nắng vàng hanh – quán chiều vắng vẻ
Hồn thơ ta tắm rượu đến say mềm.
Mấy kẽ làm thơ … mà lại lắm tiền
Xin em vui lòng nhận lấy
Dẫu nghĩa hay tình cũng đôi khi cần thấy,
Như bát cơm ta vẫn gặp mỗi ngày
Như áo quần – giầy giép … đổi thay,
Như son phấn em thoa lên làm dáng.
Anh chẳng lương hưu cũng không lương tháng
Rủng rỉnh đôi đồng lại ghé qua đây
Mượn bóng hình – mượn rượu để say,
Say nhân thế! … say chút tình em chia năm xẻ bảy,
Cám ơn đời ...
Đâu đến nỗi hư vô! ...

LÊ ĐÌNH HẠNH
Đà Nẵng
ĐT: 0905 863 307

No comments: