Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Thursday, February 21, 2013

Châu Thạch - TÔI TRỞ VỀ

Tác giả Châu Thạch


                   
Tôi trở về loanh quanh vòng thị xã
Nhẩm tên đường nhớ tên bạn ngày xưa
Đo bước đi tìm lại chút hương thừa
Những dư vị trong mơ hồ kỷ niệm.

Tôi trở về chốn yêu thương để kiếm
Ánh mắt trong còn sót đọng không gian
Âm thanh xưa còn vọng cõi mơ màng
Mùi thân ái còn vương trong nắng mới.

Tôi trở về con sông xưa vẫn đợi
Dòng nước kia thổn thức chảy qua chân
Bến đò ngang đi lại biết bao lần
Em áo trắng nay chỉ còn trong mộng.

Tôi trở về mái trường xưa, gió lộng
Màu thời gian xóa sạch chốn tôi ngồi
Trường bây giờ còn lại vách tường vôi
Thầy, cô, bạn có còn đâu đễ thấy.

Tôi trở về đi tìm tôi ngày ấy
Ngẫm lại đời sau năm tháng đua chen
Mình thấy mình vừa lạ lại vừa quen
Thởi gian hỡi, đau lòng tôi trở lại!

                                     Châu Thạch
                                     truongvantran@hotmail.com

No comments: