Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Wednesday, February 13, 2013

Bình Địa Mộc - TÔI ƠI!




hết năm rồi đấy tôi ơi
thay giùm chiếc áo tả tơi ngoài đồng
để bù nhìn vẫy tay trông
mùa xuân trở lại bế bồng nhân gian

tôi ơi đừng mãi lang thang
đừng bờ mương nữa hai làn nước trôi
chọn đi chỉ một mà thôi
đừng như quấc quấc lẻ đôi thì thào

hết năm rồi hả, thật sao!
cây tre bỏ mặc hàng rào sưa hoang
để ba mươi tết đàng hoàng
làm cây nêu đứng giữa làng đón xuân

tôi ơi sao lại dửng dưng
chuối ngoài vườn đã đọt lưng lững rồi
trong nhà nếp đã thành xôi
trong thơm thảo đã một đôi môi cười

hết năm rồi đấy tôi ơi!
hình như ai đã một lời hỏi thăm
hỏi em mắt biếc xa xăm
thủa đi học vẫn trăm năm chạnh buồn

vẫn tôi và một con đường
đi về phía có yêu thương đợi mình ...


Sài Gòn, 22.12.2012
Bình Địa Mộc


Bình Địa Mộc kính chúc Tạp Chí Văn Nghệ Quảng Trị sang năm mới Thắng Lợi mới, kính chúc các anh đoàn kết nhất trí để sáng tác ngày một hay hơn, phục vụ cho bạn đọc một món ăn tinh thần ngon nhất. Kính!

No comments: