Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Sunday, January 13, 2013

Nguyễn Bá Trình - GỞI CÔ GÁI HÁT VỀ QUÊ HƯƠNG QUẢNG TRỊ


Ơi cô gái xinh xinh
Hát ngợi ca quê hương Quảng Trị
Em sinh lúc nào
      quê quán nơi đâu
Em hát thật hay                                                                                                      
      và múa thật dẻo
Có phải em đang ngợi ca xứ sở của mình?

Em biết không                                                                                                                 
Em đang hát về  quê hương tôi đó
Tôi từng yêu mến nó
      Từ lúc em chưa sinh ra

Xa quê
Nghe em hát mà lòng tôi xao xuyến
Tiếng hát khơi dòng Ô Lâu xanh biếc
Chảy vào trí nhớ một thời
Nhịp cầu nối hai bờ
Lương Điền –Mỹ Chánh
Tuổi  thơ tôi qua lại bao lần
Có một lần chân đi miệng nhẩm
Bài  thuộc lòng thường thức đầu tiên
Mỗi người mang một trái tim
       nằm phía ngực trái
Nhờ thế lớn lên tôi đã hiểu
Như quả tim nằm  phía ngực trái
Tình yêu của tôi nằm phía quê nhà

Không phải là chim nếu không có tiếng hót ngợi ca bầu trời
Không phải là người nếu không có tấm lòng biết ơn xứ sở

                                                              Nguyễn Bá Trình


No comments: