Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Thursday, November 1, 2012

Trương Nguyễn - QUÊ TÔI

Sông Ô Lâu. Ảnh NK Phước



Quê hương tôi biển xanh tre xanh
Mầu của lúa đồng Hải Xuân Hải Vĩnh
Cánh cò chao nghiêng dòng sông Vĩnh Định
Sóng dập dềnh biển Mỹ Thủy Thâm Khê

Tuổi tôi lớn trên những bờ đê
Từ Hội Yên Hải Dương Hải Quế
Ruộng Hải Thành phì nhiêu lắm “đỉa”
Bơi thong dong trên những đầm lầy

Sông Ô Lâu như một vòng tay
Tưới phù sa cho Hải Hòa Văn Quỹ
Người Hải Lăng một đời lam lũ
Mẹ cha tôi một nắng hai sương

Con đường êm Mỹ Chánh Hải Trường
Nơi một thời kinh hoàng đại lộ
Có khá nhiều người không nấm mộ
Những thịt xương thấm đất quê hương

Khi tôi về thăm lại con đường
Lung linh nắng lượn bay cánh bướm
Ký ức tuổi thơ hồn xanh thắm đượm
Sống trong tôi rạo rực nỗi niềm thương.


TRƯƠNG NGUYỄN
truonguyen49@gmail.com

No comments: