Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Tuesday, November 13, 2012

CHÙM THƠ CỦA THẦY CÔ GIÁO HUYỆN HẢI LĂNG - Hoàng Thị Lan Thanh - Nguyễn Thị Thùy Mỵ - Ngọc Nga


Trích từ tập san HOA ĐẦU MÙA số 15 của Phòng Giáo dục Đào tạo Hải Lăng


HOÀNG THỊ LAN THANH
(GV THCS Hải Lâm)

NHỮNG CHUYẾN ĐÒ

Có một chuyến đò ngày ấy qua sông
Đã đưa tôi đến bến bờ ước vọng
Tuổi thần tiên ngắm sao trời mơ mộng
Day dứt hoài, câu từ biệt người đưa


Những chuyến đò tôi chở bấy năm qua
Khách hăm hở ngóng chờ chân trời lạ
Nắng sân trường vẫn vương hoài mắt trẻ
Ấm lòng tôi, người đưa khách qua sông

Có những chuyến đò tôi cầm lái bao năm
Niềm thao thức cứ đong đầy ngày tháng
Dòng nước ngược làm thuyền ai chống chếnh
Tôi dặn lòng: Người đưa khách qua sông ...

Sẽ có một ngày tôi tìm lại bến trong
Nơi thuở ấy con đò xưa rời chốn
Khách sang sông vẫn chờ trăng, đợi bến
Có vui buồn, người đưa chuyến mai sau!

Tháng 3/2012
H.T.L.T
                     


NGUYỄN THỊ THÙY MỴ
(GV Trường Tiểu học Thị trấn Hải Lăng)

DƯỜNG NHƯ LÀ NỖI NHỚ

Mùa hạ về bỏng cháy lòng ai
Trĩu nỗi nhớ từng trang sách ngỏ
Cánh phượng trút niềm đau tong tả
Hững hờ chăng nghe tiếng hát học trò?
Ngày biệt xa áo ngời trường lớp cũ
Bao yêu thương len lén quay về
Ký ức mềm buổi đầu gặp gỡ
Buồn dâng theo mắt ướt tự khi nào.
Câu thơ ngại ngày xưa trao vội
Trong hộc bàn bỏ ngỏ luyến thương
Ngây thơ để lòng ai sóng dậy
Ngày chia tay đến vội  không ngờ …
Rồi thu không về như hẹn ước
Lá vàng thôi rơi gót sen hồng
Nghe trái tim nhói niềm hò hẹn
Khắc khoải tìm ở cuối miền thương …
Hơn một mùa thu lá vàng tơi tả
Một mùa đông buốt nhói nỗi buồn
Một mùa xuân hanh hao hoa nắng
Ta cầm về ký ức một hè sang.

N.T.T.M


NGỌC NGA
(GV THCS Hải Phú)

CÂN NHẮC

Bớt đi chút giận hờn
Hoa mùa xuân sẽ nở
Bớt đi niềm khát khao
Sẽ vơi dần nỗi nhớ
Bớt một chút yêu thương
Em trở thành xa lạ
Bớt đi nỗi xót xa
Đong đầy thêm hạnh phúc
Bớt đi lòng ích kỷ
Đổi lấy tình bao dung
Bớt một chút tham lam
Giữ bình yên cuộc sống
Bớt một chút lòng thành
Chuốc thêm nhiều thất bại
Bớt một chút niềm tin
Sẽ thấy mình chơi vơi …
Bớt đi giọt sương mai
Thì bình minh ửng sáng
Bớt đi chút lửa hồng
Băng giá sẽ dày thêm
Có những thứ vơi đi
Đong đầy cho hạnh phúc
Có những thứ vơi đi
Làm hạnh phúc vơi …vơi …

N.N

No comments: