Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Wednesday, October 10, 2012

Huy Uyên - MÙA VÀNG 1



Và chợt lớn như bàn tay con tóc
và xanh xao như hơi thở sang mùa
em chợt đến rồi bỏ đi từ đó
tôi ra về dấu kín những ngày xưa.

Vẫn còn đó hanh vàng hoa nắng cũ
mà người xưa đã vắng bóng lâu rồi
em đi hoài còn lại một mình tôi
đứng buồn bã giữa ngã năm ngã bảy.

Ờ chiều rồi sao tôi không thấy
dáng ai về lặng lẽ phía bên kia
vẫn chiếc khăn len quàng lạnh hững hờ
và nụ cười buồn ơi da diết.
 


Xin cho tôi gom cả trời lá biếc
trải bên em bước chân nhỏ ngoan hiền
cho dù em trong một phút lặng im
cũng đủ tôi mang hoài trái tim đau đớn.

Tôi từ đó từng mùa vàng đến sớm
bên sắc trời lận đận nỗi niềm riêng
em bảo chi tôi : bạn cố nhân buồn
để bay đi như mây trời gió núi.

Sao em nỡ không để tôi chờ đợi
bên hiên nhà vò võ mấy mùa đông
và ngoài kia đò lặng lẽ xa sông
tôi một mình bên thềm cầu nhung nhớ.


Nơi vườn xưa bên em hoa quỳnh nở
một chút gì dìu dịu bóng hình ai
dấu trong nhau biền biệt một nụ cười
đi tìm mãi những mùa vàng sương khói.


HUY UYÊN
lesinh.lesinh@yahoo.com

No comments: