Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Saturday, August 11, 2012

Chùm thơ của Nguyễn Thanh Bá


CHƠI  Ù  MỌI

Tôi với em chơi trò ù mọi
Người nầy thua cuộc cõng người tê
Tôi nhanh chân chạy bắt em được
Em cõng tôi  trông thật nặng nề

Lúc lớn khôn không chơi ù mọi
Nên tôi đã chạy kém thua rồi
Người ta nhanh quá giành em mất
Để một mình tôi với lẻ loi

Khôn lớn làm chi cho lẻ loi ?
Sao không còn bé để mà chơi !
Tha hồ nhảy nhót môn ù mọi
Mãi được gần nhau – em với tôi !



CHƠI NHẢY DÂY

Cả bọn chụm đầu
Chơi nhảy dây
Tôi vì nhảy kém
Té trầy tay
Em thì nhảy giỏi
Chân thoăn thoắt
Tôi đứng vòng ngoài khen
Rất hay !
Lúc lớn khôn rồi
Không nhảy dây
Cũng không đuổi bướm
Chạy như bay
Em cùng nhười khác
Đi phương khác
Để nhớ . . .
Tôi mang mỏi tháng ngày !



CHƠI   ĐÁNH   THẺ

Trái bưởi non sau vườn mới rụng
Em vội vàng nhặt giữ trong tay
Chiều rủ bạn làm hòn đánh thẻ
Em cười – tôi cảm thấy vui thay

Mười chiếc thẻ trải đều chân nõn
Đầu nghiêng nghiêng tóc thả bay bay
Trái bưởi tung lên rồi hạ xuống
Gọn gàng xinh xắn giữa lòng tay

Từ khôn lớn thôi chơi trò đánh thẻ
Trái bưởi non lăn lóc ở sau vườn
Em chừ đã dời xa xứ khác
Tôi nhớ người đánh thẻ . . . xưa thương !

            

NGUYỄN THANH BÁ
thanhbaxabang@yahoo.com.vn

No comments: