Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Sunday, June 17, 2012

KHUNG TRỜI KỶ NIỆM* - Hoàng Yên Lynh


Đông Hà - Ảnh của .duyht86 từ Flickr


(* Đông Hà sau 40 năm trở lại ...)

Tôi trở thành khách lạ giữa quê tôi
Chẳng ai biết chẳng ai quen thuở ấy
Chỉ còn đây con sông thời tuổi dại
Soi bóng tôi về tóc ngã màu mây .


Nói khẻ thôi cây phượng già đứng bóng
Có nhớ tôi năm tháng tuổi học trò
Và gió nữa ngậm ngùi ơi gió thổi
Của một thời đẹp áo trắng mộng mơ .


Tôi lặng ngóng sân ga buồn mắt đỏ
Nơi hẹn hò chia biệt tuổi đôi mươi
Khúc hát ru ngọt ngào theo nỗi nhớ
Đêm ngập tràn khuôn mặt bạn bè tôi .


Tôi khách lạ , lạ tên đường tên phố
Vầng trăng nay như trăng tự thuở nào
Đời dâu bể ngược xuôi đường cơm áo
Đất quê mình sao cứ ngỡ chiêm bao .





Đông Hà 02.2011
HOÀNG YÊN LYNH

No comments: