Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Thursday, May 10, 2012

CỔ TÍCH LOAN VÀ DŨNG - Huy Uyên



                        (Thân tặng lớp 3C Nguyễn Hoàng 1965)

Có thể Loan con đường buổi trước
để người đi không nói nên lời
một chiều ngẩn ngơ một chiều phiêu bạt
nên nhói đau hoài tim ơi !
Ngày đi ai đời-mưa-gió
dấu chi nhau một vết thương buồn
có thể bây giờ còn lại Dũng
để mây trời trôi đi bâng khuâng .
Có thể em của một đời không hề bắt kịp
để riêng tôi xa xót trăm năm
hãy vì tôi mà đợi chờ dù một phút
đò rồi cũng xuôi theo đêm trăng .
Em còn lại những tháng ngày xa khuất
khi bỏ đi nào có bao giờ
in đậm trong tim người thuốc độc
chết đời ai đằm thắm cỏi hư vô .
Tôi, vẫn còn tôi một mình quay lại
trong mãnh sân xưa khép kín nổi lòng
mới đó thoáng bóng người hồ điệp
sao tôi về chi với lặng im .
Có thể em đêm nay đêm ba mươi
bên nhà ai bếp lửa hồng tâm sự
biết trôi về đâu đời lử thứ
lặng lẻ theo đò xuôi sông .
Trên tay buồn đắng cay chén rượu
có thể gió đã về bên đê Yên-phụ
có làm em quàng lạnh tình xưa
có thể là Dũng & Loan
để mãi nghe lời ly biệt
mắt ngước nhìn trăng xa trời ơi người  có biết .
Còn lại tôi với nổi đau cổ tích
và bao giờ đêm nay
không bến không bờ
xao xuyến hoài một mối tình không nói .
Nhà ai đêm cuối năm le lói
ánh đèn buồn chao sông
cho dù em là Loan
tôi mãi một đời lầm lủi bước.




Huy Uyên
lesinh.lesinh@yahoo.com
0903 583 673 

No comments: