Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Monday, April 9, 2012

LỤC BÁT CHO TÌNH YÊU - Hoàng Yên Lynh

  .
1.
            Ngọt ngào một khúc hát ru
Hình như hương gió mùa thu đã về
           Tôi xa, xa mãi làng quê
Ao chuông giếng nước chân đê sáo diều
           Một đời tìm mãi thương yêu
Cuối đời tóc trắng mây chiều xót xa
          Đời qua năm tháng bôn ba
Người quê năm cũ còn tà áo nâu
          Có còn tháng bảy mưa ngâu
Để tôi ươm mộng cau trầu với ai
          Gió mùa thu gió heo may
Tình chưa nói hết tóc phai úa màu
         Thôi thì thôi để mai sau
Đốt lò hương cũ tìm nhau cuối trời.
 

2.
         Câu thơ Nguyễn Bính ngày xưa
Để ray rứt đến bây giờ người ơi
         " Giá đừng có giậu mồng tơi
Thế nào tôi cũng sang chơi thăm nàng ..."
         Giá đứng bão tố mưa giông
Giá đừng tan tác lở làng duyên tơ
         Còn đây đọng mấy câu thơ
Bến chờ đã lở con đò sang sông
         " Cao tay nâng chén rượu hồng ..."
Câu thơ Nguyễn Bính bềnh bồng duyên xưa.

 
3.
         Chờ em chờ đến bao giờ
Tình anh bạc tóc bên bờ hoang vu
         Chờ em chờ mãi thiên thu
Em chưa dang dỡ anh chưa lở liều
         Chờ em đắm đuối hương yêu
Dẫu tình hạt bụi cũng nhiều hương say
         Rồi mai tóc đổi màu mây
Mãi là em nhé như ngày ... Mới yêu.

 
4.
        Trăng vàng Tịnh xá lung linh
Áo lam hương khói câu kinh thuở nào
        Tôi đi áo trận chiến hào
Mang theo nỗi nhớ ngọt ngào trong tim
        Lưng đồi tím ngát hoa sim
Mênh mông sương khói lời kinh nguyện thề
        Vẫn là em áo lam quê
Vẳng trong chuông mỏ kinh chiều vọng đưa
        Ừ thôi là chuyện ngày xưa
Người đi để lại nắng mưa một người
       Về đây tóc trắng mây trời
Trăng qua Tịnh xá bồi hồi cố nhân.

 
5.
       Một mình quanh quẩn mình thôi
Một mình nhặt lá úa rơi một mình
       Mấy mươi năm đời lênh đênh
Ngậm ngùi bóng ngã buồn tênh xứ người
      Thời gian trôi vầng trăng côi
Đã nghe mộ đất dập vùi trăm năm
      Tàn mùa đông đến mùa xuân
Dẫu ngàn năm nữa cố nhân ... Ngậm ngùi.

 
6.
       Em ơi chiều nay cuối tuần
Nắng nghiêng thềm vắng hoa tàn nhụy hương
      Tôi gom góp lại yêu thương
Nhớ em dang nhỏ trăng nghiêng thuở nào
       Một thời hoa nắng xôn xao
Một thời hai đứa nôn nao ...Ngóng chờ
       Em ơi chiều nay bơ vơ
Không em tôi viết bài thơ chẳng tròn
       Buồn nào hơn nỗi cô đơn
Em không nhớ tôi mỏi mòn tóc sương
       Mấy mươi năm đời tha hương
Em xa xôi quá tôi vương lụy tình
       Nhiều khi nhớ chuyện đôi mình
Cuối đời tôi lại một mình ngóng trông.

 
7.
      Ở đây buồn lắm người ơi
Đồi cao lũng thấp mây trời quạnh hiu
      Một mình kỷ niệm chắt chiu
Một mình ngóng mãi buồn hiu một mình
                           
                                                                  HOÀNG YÊN LYNH
hoangmylinh@live.com

No comments: