Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Saturday, March 24, 2012

Chùm thơ Đường của Thu Vân, Sông Thu, Mạnh Trương, Thy Lệ Trang


HOA CÚC TRẮNG
Trắng ngần tinh khiết dáng xinh xinh
Vàng nhụy khuôn trăng nét trữ tình
Tà áo tung tăng làn gió nhẹ
Hồ thu lấp lánh nắng lung linh
Chân chim bước khẻ, hoa lay động
Cánh bướm vờn bay, lá giật mình
Từ đấy tôi yêu loài Bạch Cúc
Bây giờ mãi nhớ thuở thư sinh
                         Thu Vân
                
Bài họa
TÀ ÁO NỮ SINH
Mỏng mảnh, dịu dàng lại rất xinh
Khuất sau e ấp, vẻ đa tình.
Dập dờn cánh bướm, duyên thầm kín
Thấp thoáng khuôn trăng, nét mỹ linh.
Khiêm tốn - không ai hoài đố kỵ
Băng trinh - bao kẻ phải nghiêng mình.
Giữa rừng trang phục muôn màu sắc
Tôi mãi yêu tà áo nữ sinh.
                          Sông Thu
                        
BẠCH CÚC
                         
Trong ngọc trắng ngà thật quá xinh
Ngẩn ngơ mê đắm kẻ đa tình
Lơ thơ tơ rũ vờn nhe nhẹ
Kín hở đường cong nét sáng linh.
Chiêm ngưỡng, tao nhân hồn xáo động
Say mê,nghệ sĩ phút quên mình
Thu về đẹp nhất loài hoa cúc
Yêu dấu ngay từ thuở mới sinh.
                            Mạnh Trương
                           Washington DC/USA
   
                          
TUYẾT TRẮNG
 
Bềnh bồng hoa tuyết đẹp ngời xinh
Cô đọng ngàn cây cảnh hữu tình
Cánh mỏng vờn bay trong gió nhẹ
Sương dầy bao phủ khói huyền linh
Tôi như lạc bước vào tiên động
Văng vẳng nghe ai gọi đến mình
Có phải em là nàng Bạch Tuyết?
Chờ người trong mộng để hồi sinh.
                             Thy Lệ Trang
                             Massachusetts

No comments: