Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Sunday, December 4, 2011

ĐẶNG TRIỆU PHONG - HOA CHẠC CHÌU


Cho anh chút chỉu chìu chiu.
Anh bứt dây chìu bó củi cho em.
Nếu tuổi thơ tôi không đi chăn bò.
Thì làm sao vượt được dốc Cồn Kho vào Rú Trấm
Làm sao biết hái củi sim bó bằng dây chạc chìu xanh thẩm
và làm sao thấy được một màu tím nép mình trong bờ gai bụi rậm
ơi hoa chạc chìu, hoa chạc chìu
Màu hoa mong manh nhuộm hồn tôi tím ngắt.
Những bó củi sim. Những con bò đeo lục lạc
Mùa đông Quảng Trị tấm áo tơi đan bằng lá kè 
và màu màu tím hoa chạc chìu lạnh buốt tuổi thơ tôi!
Tuổi thơ chập chờn. Tuổi thơ nghèo đói
Tuổi thơ lạnh lùng. Tuổi thơ vang dội
Tôi ôm vào lòng tuổi thơ ấy ra đi
Mỗi người đều có một thời trẻ dại để phân ly.
Những đứa trẻ chăn bò lớn lên trở thành người khác
Tôi trở thành kẻ mất em
Vĩnh viễn mất em
Như giọt mưa trên hoang mạc
Tôi hát với hoa trong suốt cuộc kiếm tìm
ơi hoa chạc chìu, hoa chạc chìu
Dây chạc chìu khô giữ nổi bó củi sim
Thì tím làm chi những chiều gió nổi?
Tôi trầm mình trong niềm hoang vu mong đợi.
Còn nhớ đến tôi dây chạc chìu hãy cứ xanh
Hãy cứ xanh dù mối tình đã lỡ.
Hoa chạc chìu, hoa chạc chìu ơi!...
 

Đặng Triệu Phong

1 comment:

Anonymous said...

Nếu ai chưa một lần ngữi hương thơm hoa chạc chìu thì rất uổng
Hương chạc chìu có mùi rất sang , giống mùi thơm của bánh quế(cakeroll) của nước ngoài . Hương nó rất đậm phảng phất phấn son phụ nữ cũng có, thức ăn ngọt đóng hộp cũng có ;nghĩa là nó rất thành phố mới lạ lạ
Trong lúc cầm sợi chạc chìu bó cũi về thì phải biết CHÚN
bó cũi chìu chìu mà không biết chún xem như hỏng nửa chừng đó
cám ơn tác giả đã cho tôi về lại kỷ niệm xa xưa
(kỷ niệm thôn 3 thôn Hiệp khế , xuân khê , Nại cửu phường nơi tôi thường hay bó cũi về "trại 4" đoàn 76(1975)
Đinh hoa Lư