Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Tuesday, October 18, 2011

LÊ ƯU ĐIỀM - NGHE ĐÁ TỰ TÌNH


Nhạc sĩ LỂ ƯU ĐIỀM 
Tên thật : LÊ QUANG TRUNG
Sinh ngày 11 tháng 8 năm 1960
Quê quán: Phong hoà, Phong điền,Thừa thiên-Huế
Cựu học sinh trường Trung học Nguyễn Hoàng Quảng Trị khóa cuối cùng (1972)
Nghề nghiệp: Bác sĩ chuyên khoa Tai Mũi Họng 
Công tác tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM
Làm quen với âm nhạc qua bộ môn Guitare Classic
Bắt đầu sáng tác ca khúc từ năm 1976 .
Hội viên Hội âm nhạc TP.HCM năm 1995.
Đã viết gần một trăm ca khúc với nhiều thể loại khác nhau.
Đã phát hành Tuyển tập ca khúc LÊ ƯU ĐIỀM với 50 nhạc phẩm chọn lọc, NXB Thanh Niên và Hội Nhạc sĩ Việt nam-Chi nhánh phía Nam, 2007.
Ðã từ trần vào lúc 2g25 ngày 17-10-2011 (nhằm ngày 21-09-Âm Lịch). Hưởng dương 52 tuổi.


TRANG NHÀ CỦA NS LÊ ƯU ĐIỀM Ở ĐÂY

6 comments:

Anonymous said...

phải công nhận nhạc ông này ... dở thiệt, mặc dù cách sáng tác của ông này chịu ảnh hưởng nhiều của TCS.

Anonymous said...

đúng rồi, đồng ý với bác Anonymous. Đại diện một tuyển tập mới đưa ra được 1 bài "Nghe đá tự tình" khoe với thính giả nhưng thực sự khi nghe bài này thì phần nhạc với phần lời chẳng ăn nhập gì nhau, nếu ko nói là nhạc đi đường nhạc, lời đi đường lời. Bài hát vô duyên!

vitdet_87 said...

cậu ấy là bác sĩ mà, nhạc chỉ là thư giãn, không phải viết dể kiếm tiền như những ns chuyên nghiệp. phải thông cảm cho người khác chứ.

Anonymous said...

Không biết mọi người đã nghe thử các ca khúc khác của bác chưa? Mình rất thích bài Nắng thầm, do cô Ánh Tuyết trình bày. Lời rất da diết. Các bài mang âm hưởng miền tây hay miền trung nghe có cảm giác đặc biệt hơn bài này. Nhưng quả thật mình không thấy có chút nhạc trịnh nào trong đây cả.

Anonymous said...

@vitdet_87:
Dù sao ông này cũng từ trần rồi nên cũng dám nói nhiều, chỉ xin nói ít câu thôi.
Ví dụ như NS Nguyễn Ngọc Thiện cũng là bác sĩ nhưng có rất nhiều bài hát được thính giả đón nhận, điển hình giai điẹu bài Như khúc tình ca được lấy làm nhạc hiệu của một số chương trình ca nhạc (như của HTV7 TPHCM hồi trước).
Không phải chê bai gì nhưng theo tôi, nghề gì cũng có người giỏi người dở nên chuyện nhạc của ông này hay ông kia dở là chuyện thường. Huống hồ có nhạc sĩ viết hàng trăm bài nhưng chỉ đến được con tim khán giả 1 bài là đủ: điển hình là Trương Tuyết Mai với bài Huế tình yêu của tôi!
Riêng ông bác sĩ này tôi thử cố gắng nghe các bài ở trang dưới đây
http://www.languudiem.com/nhac-si-le-uu-diem/ và cho dù Nắng thầm do Ánh Tuyết (hay nắng thấm gì gì đó theo như weblog) thì cũng không lọt tai nổi.
Tốt nhất (theo tôi) nếu không có khả năng như người ta thì đừng có cố vì kết quả cũng không bao giờ đạt như người ta được đâu.

Anonymous said...

Đính chính phần bình luận trên tôi viết nhầm. Sửa đoạn đầu dòng đầu "cũng dám nói nhiều" thành "cũng không đam nói nhiều"