Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Thursday, August 22, 2024

Trang thơ Thu bình thanh của Lưu Lãng Khách (Kỳ 2/2): - THIÊN THU TÌNH BUỒN | THU SAY | THU NAY ANH VỀ


 

THIÊN THU TÌNH BUỒN
     
Quý tặng Phan Nho Thiện

 

Xưa tôi em chân tiên trên đường làng
Lầu đài hoa tôi xây xong em sang
Nàng hồn nhiên cung tiên mơ tân lang
Tôi lơi tay đàn – Em dang tay ngà
Hằng Nga buông xiêm y trên trời
Ngàn hoa lung linh ngân trâm rơi
Trầm hương xông mây thanh xuân phơi
Yêu trao – Muôn sao say chơi vơi…
Rồi thời gian chen ngang đôi: em – tôi
Bằng phồn hoa em mơ nơi xa xôi
Tôi không tin quyên quyên vào lồng rồi
Tay bâng khuâng trang thư lời chào mời
Ôi trời!
Đường ngày xưa hai ta mơ chung đôi
Giờ hàng cau đeo tang con ve côi
Hoa tiên phai trơ vơ lâu đài rồi
Tôi điên lên đưa hoa về chầu trời – ơi người!
… Mười năm trôi! …
Cô sinh viên không duyên tìm về làng
Không ai bên con thơ trời chiều tàn
Lầu đài vàng ai xây cho em tôi
Giam lời nguyền trăm năm không phai phôi
Sao hư hoang như trăng tan sao rơi
Sao mong manh như tơ trưa sương mơi
Cô tiên nga kiêu sa giờ buồn ngồi
Tôi xanh xao hư hao nhìn dòng đời
Cầu trời thương cho me con em tôi
Chiều làng quê dăm hoa cau rơi rơi! …

Ngày 04/03/2001
Lưu Lãng Khách

 

 

 THU SAY

 

Bàn chân gầy qua bao phong ba

Sao chùng sau hồi chuông ngân nga

Âm thanh trong veo tàn ưu phiền

Đưa hồn bay qua miền thiên tiên

Mênh mênh mang mang cùng đìu hiu

Thu ca thu say tàn thu chiều

Từng đàn chim xa bay qua

Thi cầm thâm tâm ngân nga

Buồn trôi theo cơn mưa chiều

Hồn cầm phiêu trong cô liêu

Thân bằng thời gian phôi pha

Thăng trầm còn ai bên ta

Ve khô trên cành thu sầu

Chân ly hương ngoài mưa ngâu

Đường vào bồng lai sao xa xôi

Hoàng hôn tầng cao con chim côi

Chim ơi! Đời vàng theo thu rồi!

Ta còn bao nhiêu mà mê chơi!

             Đầu thu 2024

             Lưu Lãng Khách



THU NAY ANH VỀ


Khuya nay chư tiên say trên trời

Trần gian còn đôi ta em ơi!

Thuyền chao sông xanh say trăng vàng

Ngàn hoa long lanh – anh say nàng

Đầu non Thiên Sơn mây thu đơm

Càn khôn dâng hương môi em thơm

Lim dim đê mê đôi uyên ương

Hằng Nga buông xiêm mờ hơi sương

Hừng đông đôi chim rời thiên đường

Từng đêm! Hồn thu yêu mơ vương…

Thu nay anh về thăm sông Trà

Hằng Nga yêu kiều xa muôn xa

Quỳnh hoa tơi bời đêm phong ba

Lầu trông trăng nằm phơi xương da

Cung đàn thiên thu sao phôi pha

Thiên đường điêu hoang mưa sương sa

Bên thềm trăm năm ta ru ta – Dòng châu nhòa …


Đầu thu 04/08/2018

Lưu Lãng Khách

luulangkhach@gmail.com

 



No comments: