Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Monday, December 25, 2023

VỚI MÙA ĐÔNG NHƯNG KHÔNG PHẢI LÀ THƠ - Thơ Khaly Chàm



 khaly chàm

với mùa đông nhưng không phải là thơ


.tặng htvb

1.

hão vọng luôn dành cho một thằng người

hít thở mùi nụ cười răn đe thú tính

người đàn bà nhặt gió chướng hanh khô 

teo tóp những hạt giống được thụ tinh trong ống nghiệm

chắt chiu lắm nhưng chẳng biết để làm gì

tôi tự cắt cái bìu yêu quý của mình treo trên thập ác đóng đinh

tụng khúc tình độ kinh 

đau điếng bảy con quỷ ẩn náu trong tim

người đàn bà trèo lên đỉnh khói sương hai mắt đứng tròng

với tay theo muốn níu giữ khi tôi vừa rơi


.tăng htm

2.

tôi đã nhìn thấy mình 

nằm ngửa mặt trên cánh đồng cỏ ma hoang hoải gió

bầy chim mờ xám trên bầu trời

với đội hình đầu mũi tên bay về phương nam

chúng thả những mật ngữ rơi xuống mắt tôi lạnh buốt

ngươi đàn bà mang cặp kính trắng 

mái tóc đen tuyền có thể đã dùng thuốc nhuộm

kéo tay và đỡ tôi đứng dậy dìu đi

tôi chợt nhớ, ngoái cổ lại nhìn cái vỏ chai rỗng không nắp đậy


.kính dâng tặng người sinh ra tôi

3.

lầm lũi đi trong chiều buông

người đàn bà trên vai quang gánh 

những ngọn nắng quái đang trổ mầm bóng tối

mùa đông oặn mình trong chiếc thúng 

một lũ bướm đỏ thẫm màu máu thoát thai

có vài con đập cánh trên vạt tóc màu sương muối

một con bướm bà chúa cõng thần hồn tôi bò trên mặt đất

tự lúc nào ngôn ngữ đã trần truồng ói ra bầy rắn độc

má ơi, con vẫn còn thở mà!


hinh: save internet


No comments: