Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Saturday, April 15, 2023

LY RƯỢU ĐỜI, CÔ ĐƠN, CÕI TẠM - Thơ Khê Kinh Kha


 
               Nhà thơ Khê Kinh Kha   

 
LY RƯỢU ĐỜI
  
ta rót vào ly, men rượu đời
mời em cạn chén giữa đêm nay
đêm nay trăng sáng ngập hồn vắng
rượu cay hay nước mắt ta cay?
 
ta rót vào ly, rượu tình buồn
tình ta như quán trọ không đèn
đời còn lận đận theo năm tháng
uống đi em, quên hết muộn phiền
 
ta rót vào ly, rượu đau thương
mời em cạn chén cho vơi lòng
say cùng ta, quên đi cuộc sống
tủi hờn chi đời vẫn lệ buồn
 
ta rót thêm kỷ niềm xót xa
kỷ niềm hằn thương tích trong ta
bởi sự thật ta không khóc nổi
dĩ vãng buồn, kể mãi không ra
 
ta rót thêm giọt rượu ưu tư
bởi vì đời biển mặn phù du
rượu ưu tư có ta choáng váng
hay có em say mướt bên ta?
 
khóc chi em, đời còn buồn lắm
và mai đây hồ rượu vỡ tan
như tình mình cạn ly rượu đắng
như đời mình tàn mạt đau thương
 
                            KhêKinhKha
                                 (1970)
 
CÔ ĐƠN

 
tim anh rớt ở ngoài hiên
nắng mưa
        mưa nắng
               ưu phiền em ơi
 
 
em là ánh trăng vàng trong đáy nước
nên tình tôi lận đận đến ngàn năm
em là lan thơm ngát đời hương phấn
nên suốt đời tôi cam chịu cô đơn
 
                            Khê Kinh Kha
 
 
CÕI TẠM
 
sợi nắng nằm tạm vòm cây
con bướm ngủ tạm
        mê say trên cành
cội hoa nở ta.m đóa quỳnh
hạt sương mượn tạm
               chút tình lá non
con đò
ngồi tạm trên sông
               
con nước chảy tạm
               qua lòng bờ ao
giọt nước rơi tạm mưa mau
con sáo hót tạm
                ca dao lững lờ
hòn núi đứng tạm bơ vơ
thế gian ở tạm
               chơ vơ cõi đời
tim tôi yêu tạm tình người
thơ tôi viết tạm
               những lời ủi an
hồn tôi
        ở tạm xác thân
kiếp tôi sống tạm
               chờ mong ngày về
 
                    Khê Kinh Kha
                                            

No comments: