Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Tuesday, April 13, 2021

NGƯỜI ĐÀN BÀ TRONG TÔI - Thơ Khaly Chàm



khaly chàm

người đàn bà trong tôi

(46 qua như chớp mắt, yêu quý tặng người bạn đời đã cùng tôi đồng hành…)


đỉnh tam tinh mạch nguồn ánh sáng

dòng chảy thời gian chẳng cần sự trở về

đường ngôi rẽ trơ cội rễ trắng cố vươn lên nuôi dưỡng thân ngọn tóc đẫm màu hoàng hôn


cúi mặt mắt mở hay là nhắm

lưu cữu giấc mơ bình yên nhú mầm trổ hoa dưới chân

ướp lên niềm tin yêu tiếng cười héo hon chuỗi âm tiết chói lòa nhịp thở  

người đàn bà thõng tay buông

dường như những thớ thịt teo khô đang bò ngược lên đôi vai


những cô hồn co ro ngoài vỏ ấm trà

có thể, lóa mắt vì hơi nóng bức xạ lan truyền

hạnh phúc như nhiên bung tràn rực rỡ 

tỉnh ngộ tôi thoát khỏi bệnh phân tâm thường sinh non hoài nghi 

ấm ức giọng hót chim trên hàng cây đang nhễu máu 


trong giải thoát ẩn hiện cổng trời 

treo mật ngọt cường điệu hóa siêu thăng

ôi, người đàn bà hình hài gầy nhom trong tôi

đa đoan gánh nặng bao gian truân đối diện cuộc đời!

niềm thương cảm vô ngần, không thể nào là khói sương mộng mị

vẫn mãi tinh khôi một đóa hoa hàm tiếu của cái thuở ngày đó chúng mình…


muaxuan 4/2021




 


 


No comments: