Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Thursday, November 5, 2020

BỨC TRANH – Thơ Lê Văn Trung


 

                            Nhà thơ Lê Văn Trung



BỨC TRANH

 

Tôi là người họa sỹ mù

Ngồi vẽ mãi cuộc tình lên khung vải

Khung vải đời tôi là tro bụi trần gian

Màu sắc đời tôi là những nỗi phai tàn

*

Tôi vẽ mãi khuôn mặt mình biến dạng

Khuôn mặt một thời của thiên thần vô nhiễm

Khuôn mặt một thời mang hình bóng của trái tim

Mà dòng máu như dòng sông hy vọng

Khuôn mặt một thời là bình minh ngập tràn ánh sáng

*

Bây giờ tôi ngồi vẽ khuôn mặt mình

Với đôi mắt mù trái tim mù

Vào khung đời tối thẫm

Tôi vẽ linh hồn tôi ôi linh hồn quỷ ám

Năm mươi năm chìm nổi cát lở đất bồi

Năm mươi năm trôi giạt mười phương phiêu bạt đất trời

Năm mươi năm uống hoài chén tử chén sinh chén còn chén mất

Uống cuộc tình em đau từng khúc ruột

 

Tôi vẽ đời mình lên mặt đất hoang vu

Tôi vẽ đời tôi bức tranh không màu

*

Xin giữ lấy như một lời chia biệt

Xin giữ lấy chờ đến ngày sau hết

Thơ phục sinh! Thơ sẽ phục sinh!

 

                             Lê Văn Trung


No comments: