Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Wednesday, March 13, 2019

ĐÊM LẠI TRONG TÔI, MAI TÔI VỀ - Thơ Thủy Điền





ĐÊM LẠI TRONG TÔI

Một nỗi buồn vô tận
Kỷ niệm đầu đời
Có lẽ
Đến trăm năm

Một màu tang
Một vết nhát bầm
Trái tim thủng
Khi vừa mới lớn

Đêm để lại trong tôi
Những gì nghe ghê rợn
Từ đáy lòng
Của hai tiếng yêu đương

Ngỡ như Trăng
Sao sáng soi đường
Như mật ngọt
Thoát từ con Ong nhỏ

Có dè đâu
Tình đầu phi như gió
Qua đêm tàn
Mới rõ mặt Chinh  nhân.

                  Thủy Điền
                 11-03-2019


MAI TÔI VỀ

Mai tôi về thăm vườn hoa Cúc
Đã bao mùa bút mực trôi qua
Áo thư sinh thay áo xanh hoa
Làm người lính trấn xa biên ải

Mai tôi về thăm mùa hoa Cải
Nơi tôi từng hò hẹn sớm trưa
Thuở tóc dài, tóc ngắn đón đưa
Thuở hai đứa hồn nhiên thơ dại

Mai tôi về thăm nàng con gái
Chiều tan trường đứng đợi... hàng me
Hay thì thầm em khẽ, anh nghe
Ta nguyện ước trăm năm anh nhỉ

Mai tôi về qua từng tre lũy
Sẽ đón em ta dạo mùa xuân
Nhìn Cúc hoa, vàng Cải tưng bừng
Đang nao nức đón chào ngày mới.

                                    Thủy Điền
                                   10-03-2019

No comments: