Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Wednesday, February 13, 2019

KHÓC GIỌT TÌNH XA, MỘT CHIỀU EM SANG SÔNG - Thơ Thủy Điền




KHÓC GIỌT TÌNH XA

Em, Cà phê, tôi cũng Cà phê
Bên góc phố, mùa thu Hà nội
Sương còn đọng, tiếng gà chưa gọi
...xáo vắng người hai kẻ cô đơn

Em, trầm ngâm mang một nỗi buồn
Tôi suy ngẫm xa.... xa quá khứ
Khói bốc hương dâng cao trình tự
Hương vị nào khỏa lấp đắng cay

Em vì ai, tôi cũng vì ai ?
Đời tan vỡ giữa mùa thu lạnh
Tình đang thắm, bỗng dưng gảy cánh
Lăn cuộn nhào vực thẩm hố sâu

Ta gặp nhau giữa chốn góc sầu
Hương vị đắng quyện hòa hai nỗi......
Tôi thức tỉnh theo từng chặng khói
Em cúi đầu khóc giọt tình xa.

                           Thủy Điền

                          01-02-2019


MỘT CHIỀU EM SANG SÔNG

Xa... xa chiếc nón nghiêng
Mắt nhìn vọng ngược dòng
Một chiều em sang sông
Thương bóng hồng cô lẻ

Bao kỷ niệm, hẹn thề
Giờ chỉ là quá khứ
Vẫy tay chào viễn xứ
Giọt lệ buồn lê..... thê

Dòng sông hai lối rẽ
Chia cắt tình đôi nơi
Em về, sang bến đợi
Tôi một đời trông xa.

              Thủy Điền
            03-02-2019

No comments: