Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Wednesday, December 5, 2018

NGÀY XƯA, TUỔI THƠ TÔI ! - Thơ Đàm Ngọc Năm


               Tác giả Đàm Ngọc Năm


NGÀY XƯA - TUỔI THƠ TÔI  !

Ngày xưa, lều chăn vịt giữa đồng
Quê tôi, sau mùa gặt.
Nhớ lại ngày xưa giữa trời hè nắng gắt
Tuổi thơ lo nhặt từng nhánh lúa trên đồng.
Dù đẫm mồ hôi, da sạm nắng cũng như không
Miễn khi về, trên tay nặng hơn lúc sáng (!)
Chiều chăn trâu, chia hai phe tránh đạn
“Đạn” bằng đất khô nghĩ cách bắn vào nhau (?)
Ôi tuổi thơ tôi một thuở trên đầu
Là nắng, là mưa thay cho mũ nón !
Vô tư ngồi trên lưng trâu về nhà khi hoàng hôn xuống.
Vội kiếm bát cơm vì đã hẹn đám bạn bè
Rồi gặp nhau, lại tính chuyện...chia phe
Hai “chiến tuyến” tương nhau bằng đạn đất (!)
Tất cả chúng tôi giờ đã ngoài sáu mươi...
Đứa còn, đứa mất
Những thằng sống đến bây giờ gặp lại
Vẫn kể chuyện ngày xưa...!

                           ĐÀM NGỌC NĂM

No comments: