Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Wednesday, March 14, 2018

HOA GẠO THÁNG BA - Thơ Đàm Ngọc Năm



           Tác giả Đàm Ngọc Năm


 HOA GẠO THÁNG BA

Hoa gạo quê mình đã nở, tháng Ba
Cái rét Nàng Bân đang về từng ngõ xóm
Ôi nhớ quá thời tuổi thơ vui nhộn
Muốn hái hoa nhưng gai nhọn chẳng dám trèo .
Mấy đứa thi nhau...
Dùng súng cao su, mắt cứ “nheo nheo"
Như các chú bộ đội trên thao trường tập bắn !
Có đứa bắn rụng nguyên một hoa , khoái lắm
Đứa bắn rồi chẳng thấy... gió lung lay (!)
Buồn , nhưng chỉ buồn trong chốc lát lại quên ngay...
Ôi nhớ lắm mùa hoa gạo quê mình ngày ấy.
Cái rét tháng Ba , dù áo mong manh vẫn quậy
Quậy hết mình , thời đó thật vô tư.
Giờ già rồi, thấy mùa hoa gạo tháng Ba
Khao khát lắm về tuổi thơ chẳng được.
Nếu có ai đó đủ cho tôi một điều ước
Tôi chỉ ước thôi : Mùa hoa gạo ngày xưa !


                                      Đàm Ngọc Năm
                               

No comments: