Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Friday, October 6, 2017

MẢNH VƯỜN QUÊ - Thơ Xuân Nghiêm



Tác giả Xuân Nghiêm

MẢNH VƯỜN QUÊ

Vườn nhà tôi không rực hồng phượng vỹ
Chưa rợp bóng cây che mát buổi trưa hè
Chỉ rân ran thảng thốt tiếng ve
Mướt mát hoa trắng, hồng, vàng, tím đỏ

Vườn nhà tôi tô xanh làng xóm ngõ
Đón bạn thơ đón khách vãng thăm
Lại có nhiều rau quả sạch quanh năm
Nghe chim hót ngắm bướm vàng tung tẩy

Vườn nhà tôi cứ vào chiều thứ bảy
Đón cháu con từ thành phố trở về
Chúng nô đùa thỏa thích say mê
Đào đất, ngắt hoa, đu cành, hái quả

Vườn nhà tôi giúp qua thời vất vả
Tìm thấy mình qua trăm ngả buồn vui
Cứ chiều chiều cảm xúc lại đầy vơi
Nâng ngọn bút kiếm tìm âm điệu mới

Vườn nhà tôi vợ chồng cùng vun sới
Tình bạn đời luôn quyện mãi trong nhau
Cứ êm đềm như cuốc đất trồng rau
Mảnh vườn quê, lắng đọng hồn đất mẹ

Mảnh vườn quê mảnh vườn đời như vẽ
Vẽ vào cây, vào quả vẽ vào hoa
Vẽ vào tình người, in vết cuốc ông cha
Ta xới lật để tìm xây hạnh phúc

                                    Xuân Nghiêm
                         Bình Lãng, Tứ Kỳ, Hải Dương
                                 Đ/T: 0982966310
nguyenxxuannghiem@gmail.com



No comments: