Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Wednesday, October 26, 2016

NGƯỜI TIỀU PHU GIÀ BÊN DÒNG SÔNG BÉ - Thơ Hoàng Yên Lynh


              Nhà thơ Hoàng Yên Lynh


NGƯỜI TIỀU PHU GIÀ 
                    BÊN DÒNG SÔNG BÉ
                                   
Người tiều phu già
Mời tôi chung nước vối
"... Ngỡ chú an vui nơi xứ lạ quê người
Mấy chục năm rồi...
Tôi mòn mỏi kiếp tiều phu
Cảm ơn chú về thăm người bạn cũ..."

Chuyện người bạn già
Nhắc tôi tháng năm lạc xứ
Củ sắn... rau rừng
Cơn sốt dữ miền Đông .
Những tháng năm gặm mòn đời tuổi trẻ
Những buồn đau , tủi cực , ê chề.

Không rượu không trà bên ly nước vối
Người bạn già dõi mắt ngóng xa khơi
Tôi đã về đây
Tóc hai ta chín sợi bạc cả mười
Cảm ơn bạn cưu mang thời khốn khó .
Tôi đã về đây

Vẫn đôi bàn tay trắng
Đời chẳng bao dung cho một kiếp người
Đôi bạn già tâm sự cứ đầy vơi ...

Cảm ơn chú về thăm người năm cũ
Trên đường đời biết còn gặp lại nhau
Gởi bạn câu Kiều canh cánh nỗi niềm đau
"Trải qua một cuộc bể dâu 
Những điều trông thấy mà đau đớn lòng..." *


                                   Hoàng Yên Lynh

* Kiều - Nguyễn Du

No comments: