Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Wednesday, September 10, 2014

SỢI TAO NÔI - thơ Đoàn Vũ

Tác giả Đoàn Vũ



SỢI TAO NÔI

Tôi sinh ra cuối ngày mưa hạ
con lũ Nhâm Thìn liếm sát sợi tao nôi
ổ sinh buộc tận dạ đà
bà mụ làng phải đi xuồng chăm sóc

Mẹ kể:
ngày đó làng tôi lắm người thất học
ruộng đồng neo chặt thắt lưng cong
tôi sinh ra ngập ngụa lũ trên đồng
cọng nhau phải đợi ngày nước rút
giữa biển đời mẹ tôi lặn hụp
cụng ngày
        tháng
                 năm chông chênh

Ngày đó – chiến tranh
cha chưa về bế bồng tôi một bận
           trên đôi má non tơ chưa được nghe mùi thuốc lá
bao giờ!
gió ngóng chiều khép nép đứng bơ vơ
con chim cú đập cánh chiều tái mặt
tiếng lắc võng đọng màu chiều khoan nhặt
bên thềm đời rớt lại một vành khăn...

Mưa nắng lần hồi qua hai cuộc chiến tranh
sợi tao nôi nối đôi bờ thương nhớ
sợi tao nôi mẹ đã âm thầm cất trong trang vở
ửng cả màu phù sa.   


Ðoàn Vũ – Hội viên hội Văn Nghệ Bình Thuận
Địa chỉ: 48 Trần Hưng Đạo, Phan Rí, Tuy Phong, Bình Thuận.
Điện thoại: 0915748434.
Email: vudoan0102@gmail.com.


No comments: