Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Sunday, August 10, 2014

MẸ ƠI - thơ Đoàn Vũ



ĐOÀN VŨ

Mẹ ơi

Mùa gặt
cánh đồng chiều mệt lả thiêm thiếp ngủ hờ quyến rũ cả mẹ tôi. Lả chả giọt mồ hôi quánh đặc vạt áo chàm vá đụn – mẹ bước qua bờ mương, con suối chiếc bóng gầy gầy tiếng khóc cõng trên lưng. Chim chìa vôi(+) ủ rủ hót ngập ngừng; đắng đót mẹ tang chồng, con dại khờ tang bố. Đăm đắm phía chân trời nuôi một giấc mơ con…

Mùa gặt
vãn nhanh, cánh đồng thiêm thiếp ngủ. Sao mắt mẹ chưa nguôi cứ đầm đìa rơi xuống lòng mương cái; con mương vẫn thản nhiên chỉ tạc hình bóng mẹ điên điển  đâu trổ vàng huyền hoặc bước mẹ ư?!

Ngày đó ơi
cánh đồng thời ngây ngô của tôi ơi! 
những giọt mồ hôi mẹ tôi đã vô tình xa xót đánh rơi 
tuổi thơ của tôi đã vô tình nghịch ngợm đánh rơi 
con vịt đồng có lượm? 
con mương cái còn giữ? 
và cánh đồng có cất không khi trở nhịp giao mùa?

Ngày trở về
lang thang trên cánh đồng thời ngây ngô của tôi. 
cụm mây trắng trên đầu cũng lang thang đồng cảm...
đất dầy, trời xa, mây xa.

Mẹ ơi!
những giọt nước mắt đầm đìa của mẹ bây giờ lặn vào đâu? 
tiếng khóc cười ngây ngô trên lưng mẹ vẫn là của tôi ư…

Ơi! Cánh đồng thời ngây ngô của tôi
chiều bơ vơ trên mặt đồng khô hạn 
giọt mặn 
rơi
trên lưng mộ  mẹ
vãn chiều.


(+): Chim chìa vôi lông trắng, đen.

Ðoàn Vũ – Hội viên hội Văn Nghệ Bình Thuận
Địa chỉ: 48 Trần Hưng Đạo, Phan Rí, Tuy Phong, Bình Thuận.
Điện thoại: 0915748434.
Email: vudoan0102@gmail.com.

No comments: