Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Tuesday, August 26, 2014

CỒN SOI - Hoàng Yên Lynh


  Tác giả Hoàng Yên Lynh


 CỒN  SOI

Bốn mươi năm trở lại ...
Với bạn bè với kỷ niệm... đất quê xưa
Bên cô chủ quán ánh mắt đong đưa
Gió Nam Lào mà tôi ngỡ cơn mưa.

Ơi Cồn Soi
Bến sông con đò còn nguyên trong ký ức
Nắng Tây Trì rát da chiều trốn học
Trang vở học trò loang nhòe vết mực
Mà người đi... đếm mãi mấy ai về.

Em hát khúc ca của một thời tuổi mộng
Đông Hà ơi lòng ray rứt chạnh lòng
Rượu vẫn nồng mà nâng ly không cạn
Quê hương mình sao bỗng hóa người dưng .

Nâng ly say với Cồn Soi
Em cười lúng liếng tình tôi ngậm ngùi

Tôi đã già tình Cồn Soi quá trẻ
Cô chủ quán ngọt ngào ánh mắt môi cười
Tôi ngơ ngác chẳng thành câu
Mấy thằng bạn đời cứ ngỡ tuổi hai mươi
Vui chút nữa biết rồi còn gặp lại ...

Mai  xa rồi ...
Nơi cuối trời đất lạ
Giữ mãi nụ cười
Ánh mắt Cồn Soi...

Hoàng Yên Lynh
Cồn Soi
Đông Hà 26.6.2014

No comments: