Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Tuesday, August 26, 2014

VỀ VIẾNG BẠN - thơ Hoàng Ngọc Xuân

Anh Hoàng Ngọc Xuân là chiến sỹ QĐND, từng chiến đấu ở Quảng Trị. Vừa rồi anh có về thăm lại đường 9 Khe Sanh và những trận địa khác, hình ảnh những ngày gian khổ mà hào hùng chợt hiện về và anh sáng tác bài thơ tưởng nhớ tới những đồng đội thân thương đã nằm lại nơi đây, cũng là nén tâm nhang kính viếng tới tất cả các liệt sỹ trên chiến trường xưa.                   



VỀ VIẾNG BẠN

Tóc bạc rồi
Tôi mới trở về đây
Mảnh đất
Nơi ngày xưa tôi ở
Trận dịa cũ đây
Đạn bom một thuở
Giờ con đường nhựa
Chạy qua
Rộng dài
Bỡ ngỡ
Biết tìm đâu
Nơi đồng đội tôi nằm!

Bao năm rồi
Nay mới về thăm
Xin được thắp nén nhang
Tưởng nhớ
Đồng đội ơi!
Bạn ơi!
Nằm đâu?

Thắp nén nhang này
Cùng với nỗi đau
Gửi vào trong gió
Mình xin bày tỏ
Bạn nhé
Yên lòng!
Tổ Quốc mình
Đất-nước-núi-sông
Đâu cũng là đất Mẹ
Ngủ yên đi
Bạn nhé
Đâu cũng quê hương

Chiều dần về
Trong bảng lảng khói hương
Mình về
Bạn nhé?
Xin cho mình được xẻ
Nhúm đất
Nơi bạn nằm

Muôn nẻo đường mình đi
Dù có xa xăm
Mình sẽ thấy
Bạn luôn cùng chung bước

Ngào ngạt
Khói hương
Trong khói chiều
Vấn vương
Ban ơi!
Xin nhẹ bước. 

Thôi nhé
Mình về!

                HNX


Hoàng Ngọc Xuân
15D/4 KP.Bình Đáng, P.Bình Hòa, TX.Thuận An. T.Bình Dương
Đ.T  01687 025 979
Email  hoangngoc.binh@yahoo.com.vn

No comments: