Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Tuesday, November 5, 2013

TÔI SẼ VỀ ... TÓC ÚA MÀU MÂY - thơ Hoàng Yên Lynh



Tôi sẽ về tắm mát với  sông quê
Ngóng đò ai buồm căng xuôi Cửa Việt
Tôi sẽ về bao ân tình tha thiết
Bên lở bên bồi ...
Theo suốt cuộc đời tôi.

Tôi sẽ về dịu dàng bên ngôi nhà thơ ấu
Nghe tiếng ru hời, cánh võng chiều đưa
Tôi sẽ về ấm lại những đêm mưa
Bên bếp lửa hồng đêm đông buốt giá.
Quê hương tôi ơi đất cày lên sỏi đá
Hạt gạo vơi đầy trộn lẫn ngô khoai.
Nơi bạn bè tôi ước mơ đời đứt đoạn
Phiêu bạt xứ người ...
Mà đau đáu một trời quê.

Tôi sẽ về lối xưa nơi hò hẹn
Lưng quán gọi buồn nhỏ giọt cà phê đen
Đôi mắt xưa có còn xanh màu biếc
Hay đã xa rồi ...
Cách biệt cả đại dương .
Áo trắng ngày xưa đâu còn trắng sân trường
Tiếng hát ngọt ngào ...
Nay biền biệt chốn ngàn phương.

Tôi sẽ về dấu thời gian dù cạn
Gốc nhỏ phố phường ...
Ray rứt chuyện bể dâu
Bao người xa ...
Bao người nhớ ...
Bóng chim câu ...
Mà tưởng tiếc câu chuyện lòng dang dỡ.

Tôi về vụn nát câu thơ
Sông xưa, bến vắng ngẫn ngơ đò chiều
Ầu ơ câu lý thương yêu
Hỏi người cố quận ... Hắt hiu ngày về
Trời quê ... Chẳng có người quê .


HOÀNG YÊN LYNH

No comments: