Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Friday, September 13, 2013

TÔI MUỐN VỂ THĂM BÌNH THẠNH - Thơ Châu Thạch

Tháp cổ ở ấp Bình Hòa, xã Bình Thạnh,
 huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh



Tôi muốn về thăm Bình Thạnh
Một chốn nào đâu đó xứ Tây Ninh
Có tiếng thơ bay bổng rất chân tình
Thổi qua mạng khiến hồn tôi mơ mộng.


Tôi tưởng tượng nơi đây nhiều gió lộng
Thả cánh diều căng vút tận trời xanh
Để hồn thơ lên đến cõi trong lành
Khiến xa lắm tôi còn nghe tiếng nhạc.


Tôi tưởng tượng nơi đây cây cũng hát
Nên cụ già, em nhỏ cũng làm thơ
Thơ thanh trong như tiếng suối qua bờ
Thơ rung động như câu vàng nam bộ.


Tôi tưởng tượng được về nơi Tháp Cổ
Nhìn ngôi thơ lưu di tích trăm năm
Nghe tiếng thơ vang vọng dưới trăng rằm
Và tận mặt cầm tay nhiều thi hữu.


Tôi mơ ước nhìn hội thơ thành tựu
Những ếch vàng hóa hoàng tử xinh trai
Để bây giờ và đến cả ngày mai
Nàng công chúa Ly Tao về Bình Thạnh.


Và nơi đó một vương triều vững mạnh
Những lầu thơ đẹp ngất giữa trần gian
Thơ xây trăng cung điện những đường làng
Thơ thượng uyển trong khu vườn cây trái.


Những ước ao thật xa rời thực tại
Có hề chi vì thi sĩ là  mơ
Có hề chi khi lầu mộng là thơ
Đã hiện thực trong con người Bình Thạnh.


Châu Thạch

No comments: