Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Tuesday, August 7, 2012

Chùm thơ của Nguyễn Thanh Bá

TRỐN TÌM

Tôi với em chơi chạy trốn tìm
Em chun bụi chuối cứ ngồi im
Loay hoay tôi chạy tìm quanh quất
Đêm xuống không trăng thật khó nhìn

Thế rồi tôi cũng kiếm ra em
Em kẻ chơi thua chịu phạt đền
Cõng chạy vòng sân chân vấp ngã
Tôi dìu em dậy áo bùn lem

Nay đã lớn khôn cũng trốn tìm
Không vào bụi chuối để ngồi im
Không loay hoay chạy tìm quanh quất
Mà tận cùng xa mỏi cánh chim !




TIỄN BƯỚC SANG NGANG


Xưa cài chiếc lá nên chân tóc
Tôi đứng nhìn em che miệng cười
Vương miện cô dâu vài chiếc lá
Tôi làm chú rể ở trần thôi

Đám rước cô dâu thật nhộn vui
Một bầy mươi đứa thỏa thích chơi
Tiếng la tiếng hát vang đường xóm
Người lớn trông theo thấy nực cười

Giờ đây mái tóc được cài voan
Tay trái long lanh chiếc nhẫn vàng
Áo đỏ phượng rồng thêu rực rỡ
Nhà vui mở tiệc tiễn sang ngang

Tôi chỉ là người đến tiễn đưa
Không làm chú rể tuổi thơ xưa
Ít nhiều cảm xúc vờn quanh mắt
Nhìn lá, nhìn em – tiếc chẳng vừa !

                          


                     Nguyễn Thanh Bá

No comments: