Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Thursday, May 9, 2024

BAN MAI MƯA BỤI & TÔI - Thơ Khaly Chàm

 


khaly chàm

ban mai mưa bụi & tôi


muốn chạm vào khuôn mặt ban mai

với ý nghĩ vuốt ve sự trì hoãn của đám mây mưa

mong sao, nó sẽ rơi và trở về từ nơi tiền kiếp

khi ấy, chẳng ai cần biết mặt trời hửng nắng từ phía nào

tôi linh cảm trong đồng tử của giọt sương nhú ra mầm lá nõn


người ta cứ tưởng mình là ánh sáng

luôn dao động để tự thỏa hiệp cùng rực rỡ ảo hình phiếm dụ

niềm hoan lạc không ngừng mơn trớn thuộc tính của hiện thể

lòng khấp khởi chăng 

hãy hồi ức nụ cười có bao giờ tái hiện lại trong giấc mơ


ban mai, hình dung lũ chim lười biếng hót

nhàn nhạt màu đêm còn nấn ná trong tán lá thẫm xanh

vẫn thế, ly cà phê đen chậm rãi giọt rơi và góc chỗ ngồi quen thuộc  

hơi thuốc đầu ngày thơm lừng hương bóng khói

ngoài đường phố dòng xe như cuồng lũ chảy xiết qua ánh nhìn  hờ hững

tôi ơi, hãy định nghĩa 

tại sao cái bóng minh hiện rõ là một chấm đen mưa!


trại st văn học 2024 phú yên

hình: nv bích ngân chụp.













No comments: