Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Sunday, September 17, 2023

CÁI NGÀY EM BỎ TÔI ĐI - Thơ Như Nguyệt

Nhà thơ  Như Nguyệt
Như Nguyệt

Cái ngày em bỏ tôi đi


Cái ngày em bỏ tôi đi
Tối ngủ không yên, mộng mị
Thế giới quanh tôi xụp đổ
Bỗng dưng thấy mình quá khổ
Thèm được nằm dưới đáy mồ

Sao em nở bỏ tôi đi?
Chơ vơ tôi biết làm gì?
Nỗi buồn mà tôi gánh chịu
To lớn, xót xa, vật vã!
Em ơi, buồn lắm em à

Chẳng có buồn nào lớn hơn
Giấc ngủ cô đơn chập chờn
Em đi không nói lý do
Em đi không lời báo trước
Làm tôi sửng sốt, sầu bi

Cái ngày em bỏ tôi đi
Hụt hẫng, đời không nghĩa lý
Nhạt nhẽo, không còn thi vị
Vẫn không thoát khỏi mê si
Trí óc tê dại, ù lì

Cái ngày em bỏ tôi đi
Đầu óc tôi bỗng dại đi
Tôi nhớ là mình chết dở
Như là người chết biết đi
Em ơi, tôi khóc thẩn thờ

Bao nhiêu năm qua vẫn nhớ
Thỉnh thoảng vẫn nghĩ bâng quơ
Nhớ em, chẳng thể nào quên
Yêu em, tình vẫn mông mênh
Cái người làm tôi đau khổ

Em giờ hạnh phúc với người
Tôi giờ thành anh thi sĩ
Sao em nỡ bỏ ra đi
Làm tôi khổ lụy ra gì….
Ngày đó tôi quá đớn đau
Em làm tim tôi nhỏ máu
Dẫu cho muốn quên quá khứ
Làm sao quên được bây chừ?

Ngày đó theo tôi trọn kiếp
Ngày mà em bỏ tôi đi…


Như Nguyệt
August 11th, 2021  

No comments: