Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Monday, May 6, 2019

KHÚC TÂM TÌNH NGÀY TRỞ LẠI - Thơ Hoàng Yên Linh

Tác giả Hoàng Yên Linh

Bốn mươi hai năm (1972-2014) tôi tìm về cố quận.Trường xưa và ngôi nhà cũ, cây phượng già không còn nữa... Khu đất doanh trại của đơn vị ngày xưa nay là quán cà phê và hàng cây xanh. Khúc phim dĩ vãng trở về ray rứt trong tôi. Bạn bè,đồng đội nay vắng bóng. Buổi chiều bên bến sông An Lạc, bạn học ngày xưa nay tóc chiều đã bạc hằn dấu phong trần trên từng khuôn mặt. Đông Hà nay đã thành xa lạ với người xưa.Tôi lang thang trên phố chiều, trông đợi người xưa một tiếng chào... nhưng chỉ có những ánh mắt nhìn lặng lẽ... Nhưng Đông Hà xưa vẫn mãi là ký ức, là kỷ niệm ngọt ngào của đời tôi.


                                         Tôi về ngơ ngác người thua cuộc
                                         Tim ánh mắt buồn của cố nhân
                                         Chỉ tiếng chuông buồn xưa vọng lại
                                         Ngậm ngùi ngóng mãi áng mây bay.



         Khúc Tâm Tình Ngày Trở Lại
                                       Hoàng Yên Linh


Tôi trở về đây
Đông Hà miền quê yêu thương hi vọng
Mấy thằng bạn xưa tóc chiều đã bạc
Bao ngậm ngùi tay nắm lấy bàn tay
Chuyện ngày xưa ùa về theo nỗi nhớ
Chuyện cuộc đời thôi thoáng một giấc mơ.

Tôi tha hương cả một đời lận đận
Bạn quê nhà oằn nặng gánh đau thương
Bọn chúng mình bao tan nát đoạn trường
Còn gặp lại thương mấy thằng gãy cánh.

Đất quê xưa rất quen mà rất lạ
Phố đông người sao lạc bước cô đơn
Mấy thằng thôi ly rượu buồn đắng chát
Rượu không say mà cay đắng tủi hờn.

Thôi cạn ly đời có lần gặp lại
Hương Đông Hà vẫn như thuở tóc xanh
Con sông xưa bàng bạc ánh trăng đầy
Theo con nước bọn mình về quá khứ...
Tôi về tìm lại đời tôi
Lời quê cánh võng vành nôi thuở nào
Ngọt ngào sâu lắng ca dao
Bâng khuâng bước lạc lối vào tuổi thơ
Cuối đời tìm lại giấc mơ...

  Hoàng Yên Linh


No comments: