Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Sunday, August 12, 2018

SÁNG NAY MẸ MANG ROI RA VƯỜN - Thơ -Trần Thiên Thị

Tác giả Trần Thiên Thị.
Sketch bằng vi tính của NKP.


SÁNG NAY MẸ MANG ROI RA VƯỜN
Trần Thiên Thị

sáng nay mẹ mang roi ra vườn
đánh vào gốc mít
cây mít đã mấy mùa không trái
năm nay lơ lửng quả còi
quả nào cũng thối
đánh vào gốc xoài
hồn hoa mùa xuân
bây giờ không quả đậu

sáng nay em tôi ra quán
40 tuổi
và một mái đầu tóc bạc
gõ vào thành ly
cắn vào chiếc muỗng
cà phê ngọt
và nỗi buồn thì đắng
con mắt gieo vào đồng đêm
ban mai chưa bao giờ gặt

sáng nay tôi treo tôi đầu chợ
hiến mình cho những cái nhìn
như lằn roi
quất ngang
quất dọc
biết đâu
như cây mít cây xoài
sợ đau mà đơm hoa kết trái

sáng nay
này mẹ
này em
đánh vào đâu
cắn vào đâu
chữa lành tôi

T.T.T.



No comments: